Việc đơn vị các giải đua xe F1 là niềm kiêu hãnh của Việt Nam. Để có thể theo dõi trọn vẹn các trận đua này một cách khách quan nhất, khán giả nên nắm vững Những thông tin xoay quanh cuộc đua F1 bạn cần biết các bạn cần biết về bộ môn khá lạ này.
Mùa giải vô địch thế giới F1 gồm những một chuỗi các cuộc đua, được biết tới với tên Grands Prix, thường được diễn ra tại những đường đua được vun đắp riêng, cũng có 1 vài ít tình trạng là trên những đường trong tỉnh thành, cuộc đua nổi danh nhất trong số đó là Monaco Grand Prix ở Monte Carlo. Kết quả của mỗi cuộc đua được tổng hợp lại để xác định 2 Nhà quán quân thế giới hàng năm, một dành cho tay đua và một dành cho đội đua.
Các chặng đua trong F1
Chặng đua thử trong F1
Các tay đua sẽ có cơ hội kiểm tra lại công cụ thi đấu một lần trước khi chính thức bắt đầu thi đấu. Ngoài khả năng vận hành của xe thi đấu, họ cũng cần cứng cáp rằng hệ thống liên lạc với đội công nghệ hoạt động thông thường.
Tham khảo Nhà cái cá cược uy tín https://vaobo.com/nha-cai-uy-tin/
Chặng đua phân hạng trong F1
Theo luật mới mà chuyên gia https://vaobo.com/ Nhận định thì được áp dụng vào năm 2016, mỗi chặng sẽ có 11 đội đua tham gia, mỗi đội có hai tay lái. Các vô lăng sẽ phải tham gia chặng phân hạng được tổ chức trước ngày đua chính, bao gồm 3 lượt (Q1, Q2 và Q3).
+ Q1 sẽ diễn ra trong 18 phút. Sau Q1, 6 vô lăng có thành tích kém nhất sẽ bị loại. Kết thúc Q1 chỉ còn 16 tay lái lọt vào Q2. Hơn thế nữa “luật 107%” sẽ được áp dụng như sau: tay đua nào có “best lap time” (thành tích tốt nhất) phổ thông hơn 107% “fastest lap” được lập bởi tay đua nhanh nhất sẽ bị loại khỏi ngày đua chính và chỉ có thể được thi đấu dưới sự cân đề cập của ban đơn vị.
+ Q2 diễn ra trong 30 phút. Tiếp tục 6 tay lái có thành tích kém nhất sẽ bị loại. Kết thúc Q2 chỉ còn 10 tay lái lọt vào Q3.
+ Q3 diễn ra trong 12 phút. 10 Tay lái lọt vào Q3 sẽ khó khăn với nhau xếp trật tự xuất hành (grid) trong ngày đua chính.
Chặng đua chính thức trong F1
giai đoạn khởi đầu
công đoạn Việc đầu tiên trong một chặng đua có ý nghĩa quyết định đến thứ hạng của đội. Một chiến thuật hợp lý cần được vun đắp dựa trên vị trí xuất phát của toàn bộ thành viên. Chẳng hề khi nào lao lên dẫn trước ngay từ vòng một cũng là chọn lọc minh mẫn. Thay vào đấy, các tay đua hoàn toàn có quyền cản đầu đối phương; nhằm giúp người đồng đội đem tới kết quả tốt hoặc giữ vị trí chờ cơ hội.
Ở giai đoạn bắt đầu, thường ngày cự ly giữa các xe chưa bị kéo giãn quá xa. Nhưng chỉ ngay sau góc cua Trước tiên, quy trình sẽ nhanh chóng được thiết lập. Các tay đua rộng rãi kinh nghiệm sẽ quyết tâm không để xe khác vượt qua trong công đoạn này; vì sẽ là rất khó để thiết lập lại thứ tự khi chặng đua chấm dứt.
Khúc ngoặt – chặng con đường thử thách kĩ năng
Khúc ngoặt chính là chặng tuyến phố thử thách kĩ năng; sự nhạy cảm và bản lĩnh của các tay đua rộng rãi nhất. Giả dụ lao đi quá nhanh, chiếc xe sẽ mất kiểm soát và trượt khỏi trục đường đua. Nếu quá chậm, các tay đua sẽ bị đối thủ bỏ lại phía sau. Để mang lại một khúc cua hiệu quả, họ cần đến sự kết hợp giữa phanh; ngoặt và sức mạnh của động cơ – trong khoảng đấy đẩy các lốp xe hoạt động hết công suất. Chỉ cần một tính toán sai lầm hoặc một chốc lát lưỡng lự, họ sẽ phải trả một cái giá rất đắt.
Quãng tuyến đường thẳng trong F1
đạt được vị trí tốt trên quãng con đường này hay không; điều ấy hoàn toàn phụ thuộc vào động cơ của từng tay đua. Nếu động cơ đủ mạnh, họ sẽ tận dụng chặng này để tăng tốc; và vượt lên trên đối thủ. Tuy thế, hiện nay các động cơ F1 đều được kiểu dáng khá một cách hơi cân bằng; nên chuyện này rất thi thoảng lúc xảy ra.
lưu ý các chặng các con phố
Các tay đua đôi khi sẽ phải tạm thời giới hạn để bảo dưỡng chiếc xe. Cách mà đội đua xử trí những chặng ngừng này cũng quan yếu không kém so với những gì mà tay lái thể hiện trên đường đua. Những người chịu nghĩa vụ bảo dưỡng sẽ chỉ có từ 7 đến 10 giây; để làm rất nhiều những việc sau: Thay lốp xe, nạp nhiên liệu, điều chỉnh cánh xe; thay thế phần thân xe hư hỏng, dỡ rời những mảnh vỡ; và đưa xe quay trở lại tuyến phố đua
không chỉ có thời gian giới hạn xe, thời điểm các tay đua giới hạn xe lại cũng khôn cùng quan trọng. Họ sẽ phải tính toán xem nên dừng xe tại đâu; vào lúc nào – điều đó đã được luận bàn chăm chút trước mỗi cuộc đua. Để đưa ra quyết định như vậy; các tay đua cần cân kể cực nhiều yếu tố như: Đặc điểm trục đường đua, thứ hạng của đồng đội và đối thủ…
Về đích
Một lá cờ ca rô sẽ được dành cho người Việc đầu tiên cán đích. Tuy thế, các tay đua sẽ phải tiếp diễn thêm một vòng được gọi là “vòng đua chậm”. Chỉ sau khi hoàn tất vòng đua này; họ mới được điều khiển chiếc xe của mình đi vào điểm ngừng của đội.
Sau đấy, các tay đua cần phải lái chiếc xe của mình tới nơi có tên gọi parc fermé – bãi đỗ khép kín. Bãi đỗ xe này chỉ cho phép những chiếc xe tham gia chặng đua đi vào. Nó được sinh ra là rà soát xe của các tay đua; đảm bảo rằng đúng những quy định phương pháp. Các tay đua chỉ được đứng lên bục nhận thưởng sau lúc giai đoạn này hoàn tất.